TIẾT ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN - ĐIỂM NHẤN ĐẶC BIỆT CỦA
TIẾT ĐỌC MỞ RỘNG TRONG MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 4
Thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, thực hiện việc tổ chức tiết Học và Đọc tại thư viện linh hoạt, phù hợp trong trường Tiểu học theo Thông tư 16/2022/TT-BGD&ĐT; kế hoạch chương trình dạy học của trường Tiểu học Thống Kênh năm học 2024 - 2025, trong tuần 11, khối lớp 4 đã tổ chức thành công tiết Đọc sách thư viện thông qua tiết Đọc mở rộng trong môn Tiếng Việt lớp 4.
Ngay từ đầu năm học, nhóm giáo viên khối lớp 4 đã nghiên cứu chương trình môn Tiếng Việt và kết hợp với nhân viên thư viện nhà trường xây dựng các tiết Đọc mở rộng có thể tổ chức linh hoạt cho học sinh đọc tại thư viện để khai thác nguồn sách phong phú của thư viện. Trong tiết Đọc mở rộng với chủ đề “Đọc sách, báo về các thông tin khoa học công nghệ” tổ chức tại thư viện, các em rất hào hứng, thích thù bởi nguồn tài liệu đa dạng được cô Lê Thị Độ - Phụ trách thư viện - rất tâm huyết chuẩn bị. Không chỉ vậy các em còn được tìm hiểu những thông tin khoa học, công nghệ trên mạng internet tại thư viện. Thông qua tiết đọc các em đã có thêm những hiểu biết về các thành tựu của khoa học, công nghệ hiện nay ở trong nước cũng như trên thế giới.
Sau khi đọc sách, báo các em đã ghi lại các thông tin đọc được vào phiếu đọc sách, cùng nhau chia sẻ những thông tin mà mình đã tìm hiểu được làm cho tiết đọc trở nên sôi nổi, tăng thêm hứng thú đọc sách, báo của các em. Thông qua những tiết Đọc sách thư viện, niềm đam mê đọc sách sẽ được truyền lửa cho tất cả học sinh, từ đó góp phần không nhỏ vào việc phát triển văn hóa đọc trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay.
Sau đây là một số hình ảnh tiết Đọc tại thư viện: