PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỐNG KÊNH
Video hướng dẫn Đăng nhập

HỘI THẢO

 GIÁO DỤC STEM TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

       Thực hiện kế hoạch giáo dục, kế hoạch sinh hoạt chuyên môn toàn trường, ngày 4 tháng 2 năm 2025 trường Tiểu học Thống Kênh đã tổ chức Hội thảo chuyên đề Giáo dục STEM trong trường Tiểu học.

       Về dự buổi hội thảo, có thầy Hoàng Sách Khôi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Phạm Thị Phương Chi - Phó hiệu trưởng nhà trường  cùng toàn thể giáo viên trong trường.

       Trước đó, toàn thể giáo viên trong trường đã dự giờ tiết dạy Bài học STEM: Đồng hồ sử dụng số La Mã trong  môn Toán lớp 3 do cô giáo Lê Thị Ngọc Anh thực hiện. Trong  tiết dạy, cô Lê Thị Ngọc Anh đã bám sát lý thuyết chuyên đề, quy trình tiết dạy Stem. Sau phần khởi động, học sinh được ôn tập kiến thức nền về số La Mã, đồng hồ có sử dụng số La Mã, cô đã cho học sinh thảo luận lên ý tưởng, thực hành làm đồng hồ, chia sẻ đánh giá sản phẩm.

Cô giáo Lê Thị Ngọc Anh  và học sinh lớp 3B

 với tiết  học STEM: Đồng hồ sử dụng số La Mã trong  môn Toán lớp 3.

       Trong suốt buổi học, các thầy cô giáo dự giờ đã ghi nhận sự tích cực, sáng tạo của học sinh khi tham gia hoạt động nhóm  tạo ra các sản phẩm là những chiếc đồng hồ có sử dụng số La Mã với những hình dạng, kích thước, màu sắc khác nhau. Nhiều nhóm học sinh đã có những phát hiện độc đáo, có khả năng tư duy, sáng tạo. Việc học qua thực hành, trải nghiệm giúp các em không chỉ hiểu  hơn về cách đọc số La Mã, xem đồng hồ mà còn phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề sáng tạo.

       Tại buổi hội thảo, cô Phạm Thị Phương Chi - Phó hiệu trưởng đã báo cáo lí thuyết chuyên đề Giáo dục STEM trong trường Tiểu học. Đây là nội dung đã được triển khai trong những năm học  gần đây. Qua buổi hội thảo, một lần nữa các giáo viên trong toàn trường  có cơ hội nghiên cứu lại phương pháp giáo dục  STEM đến việc áp dụng trong giảng dạy thực tế hàng ngày. Trong buổi hội thảo, cô Phạm Thị Phương Chi đã nhấn mạnh lại mục tiêu của bài học STEM là đánh giá quá trình, chứ không chỉ đánh giá sản phẩm. Học sinh phải được trực tiếp tham gia quá trình tạo ra sản phẩm, sản phẩm có thể thất bại nhưng học sinh phải thấy được nguyên nhân thất bại để đưa ra hướng điều chỉnh. Giáo viên chỉ là người hướng dẫn, giúp đỡ chứ không làm thay học sinh có như vậy mới phát huy được năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo của học sinh, giúp học sinh làm quen với nghiên cứu khoa học.

Cô Phạm Thị Phương Chi - Phó hiệu trưởng nhà trường

báo cáo lý thuyết tại buổi Hội thảo chuyên đề.

       Cũng trong buổi hội thảo, các giáo viên trong trường đã tham gia thảo luận sôi nổi, chỉ ra những khó khăn vướng mắc trong thực tế giảng dạy, từ đó đưa ra những biện pháp khắc phục. Những ý kiến thảo luận đã  góp phần làm nên thành công của buổi sinh hoạt chuyên môn.

 

       Phát biểu chỉ đạo tại buổi hội thảo, thầy Hoàng Sách Khôi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “ Đây không chỉ là cơ hội để các giáo viên trong trường chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong việc áp dụng giáo dục STEM vào dạy học  Chương trình Giáo dục phổ thông 2018,  mà còn là cơ hội giúp học sinh mở rộng kiến ​​thức và ứng dụng kiến thức vào thực tế”.

Thầy Hoàng Sách Khôi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu chỉ đạo tại buổi Hội thảo.

       Kết thúc buổi hội thảo, tập thể giáo viên trong trường đánh giá cao tính thực tiễn và hiệu quả của phương pháp giảng dạy này và quyết tâm đưa giáo dục STEM vào giảng dạy thường xuyên để phát huy phẩm chất, năng lực  nghiên cứu khoa học cho học sinh.

       Sau đây là một số hình ảnh ghi lại tại Hội thảo chuyên đề và tiết dạy

minh họa:

Tin bài: Cô giáo Lê thị Sen


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2024 - 2025, kế hoạch hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh tại địa phương, ngày 23 tháng 1 năm 20 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 44 phút - Ngày 24 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025, chiều ngày 17 tháng 01 năm 2025, trường Tiểu học Thống Kênh tổ chức hoạt động trải nghiệm “Xuân yêu thương” chào mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025, với ... Cập nhật lúc : 20 giờ 22 phút - Ngày 17 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Tết Ất Tỵ đang đến gần, trong những ngày này đi đâu cũng thấy không khí sắm sửa, chuẩn bị Tết nhộn nhịp, rộn ràng. Để chuẩn bị cho kì nghỉ Tết an toàn, hạnh phúc và thực hiện Kế hoạch giáo ... Cập nhật lúc : 16 giờ 12 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Kế hoạch số 36-KH/ĐU ngày 22 tháng 11 năm 2024 của Đảng ủy xã Thống Kênh về việc tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027. Được sự đồng ý của Ban ... Cập nhật lúc : 20 giờ 26 phút - Ngày 5 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch năm học, kế hoạch hoạt động trải nghiệm năm học 2024 - 2025, sáng thứ Hai, ngày 30 tháng 12 năm 2024, trường Tiểu học Thống Kênh đã có một buổi sinh hoạt dưới cờ ý nghĩa ... Cập nhật lúc : 21 giờ 54 phút - Ngày 30 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch năm học, kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường, sáng ngày 23 tháng 12 năm 2024, trong tiết Sinh hoạt dưới cờ của tuần 16, trường Tiểu học Thống Kênh đã tổng kết, p ... Cập nhật lúc : 13 giờ 43 phút - Ngày 24 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Với khí thế hào hùng của tháng 12 lịch sử, chiều ngày 20/12/2024, trường Tiểu học Thống Kênh trang trọng tổ chức buổi nói chuyện truyền thống và chung kết Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm ... Cập nhật lúc : 20 giờ 37 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi của Liên đội năm học 2024-2025, sau khi tan học chiều ngày 12 thàng 12 năm 2024, học sinh lớp 4D trường Tiểu học Thống Kênh đã hào ... Cập nhật lúc : 20 giờ 7 phút - Ngày 14 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều ngày 8 tháng 12 năm 2024, tại sân cỏ nhân tạo khu dân cư Chằm - Thị trấn Gia Lộc đã diễn ra vòng chung kết giải bóng đá “Học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở huyện Gia Lộc, năm h ... Cập nhật lúc : 20 giờ 58 phút - Ngày 10 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, lòng yêu thương con người của dân tộc Việt Nam. Đây là cơ hội để mỗi chúng ta chung tay xây dựng một xã ... Cập nhật lúc : 9 giờ 42 phút - Ngày 9 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
lý thuyết chuyên đề khoa học 5
Lý thuyết CĐ Toán 1 2021-2022
Lý thuyết chuyên đề 1 Toán lớp 2
Đề KT giữa kì môn TV lớp 4 năm 2021-2022
Đề KT giữa kì môn Toán lớp 4 năm 2021-2022
Đề KT giữa kì môn Toán lớp 5 năm 2021-2022
Đề KT giữa kì môn TV lớp 5 năm 2021-2022
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
kế hoạch KT cuối HK I năm 2021-2022
KẾ HOẠCH THI ĐUA PHÒNG CHỐNG COVID 19 CỦA PGD
Thông tư 27- 2020 : Đánh giá, xếp loại HS Tiểu học
Thông tư 28/2020 - Bộ GD ĐT - điều lệ trường TH
Công văn 2345: Kế hoạch GD nhà trường cấp Tiểu học/ Bộ GDĐT
Kế hoạch HĐNGLL kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo VN năm 2021
Kế hoạch KT giữa kỳ I năm 2021-2022
Kế hoạch chuyên môn 2021-2022
Quy định về CM năm 2021-2022
Kế hoạch thi GVG cấp trường- hội giảng năm 2021-2022
Điều chỉnh kế hoạch tháng năm 2021-2022
Kế hoạch Công tác Đội năm 2021-2022
Phân công chuyên môn năm 2021-2022
HD thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
12