TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ THỐNG KÊNH PHỐI HỢP TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG
Thực hiện Kế hoạch năm học 2024-2025, sáng ngày 12/3/2025, trường Tiểu học Thống Kênh và trường THCS Thống Kênh đã phối hợp tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường với chuyên đề “Dạy học môn Toán lớp 5 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tạo bước đệm vững chắc lên THCS”.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đ/c cán bộ quản lí hai nhà trường, giáo viên văn hóa dạy lớp 5 trường TH Thống Kênh, giáo viên dạy môn Toán trường THCS Thống Kênh.
Các đ/c cán bộ, giáo viên đã trực tiếp dự giờ 2 tiết dạy thực hành. Tiết Toán: Thể tích của hình hộp chữ nhật (lớp 5A, giáo viên dạy: Nguyễn Thị Tuyến, giáo viên trường TH Thống Kênh ) và tiết Toán: Trung điểm của đoạn thẳng (lớp 6B, giáo viên dạy: Đỗ Thị Mai Phương, giáo viên trường THCS Thống Kênh). Cả hai tiết dạy đều được chuẩn bị chu đáo, giáo viên sử dụng linh hoạt các hình thức và kĩ thuật dạy học, phù hợp với nội dung bài học và đối tượng học sinh. Lớp học sôi nổi, hào hứng. Học sinh tích cực, tự tin tham gia các hoạt động.




Sau phần dự giờ, đồng chí Phạm Thị phương Chi – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học trình bày phần lý thuyết chuyên đề “Dạy học môn Toán lớp 5 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tạo bước đệm vững chắc lên THCS”.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến xoay quanh phương pháp dạy học để học sinh nắm vững kiến, vận dụng được kiến thức đã học vào các bài luyện tập, thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Đ/c Phạm Văn Nhuận – HT trường THCS Thống Kênh cũng nhấn mạnh, ngoài việc dạy học đảm bảo học sinh đạt được những yêu cầu cơ bản của môn học thì cần rèn cho học sinh ý thức tự học, kĩ năng nghe-ghi. Đây là những yếu tố rất quan trọng, góp phần tạo bước đệm vững chắc để các em học tốt ở THCS.



Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường thiết thực, hiệu quả đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để giáo viên chia sẻ, trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân. Từ đó, nâng cao hiệu quả từng tiết dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.